Tự vệ đường phố | Kỹ năng tự vệ đường phố hiệu quả nhất Phần 3

#1
PHẦN 3
Kỹ năng tự vệ chống lại đối thủ có vũ khí


Kỹ năng tự vệ đường phố -Ảnh 9

Đối phương có vũ khí ư? Thôi coi như xong, chân tay không, còn chẳng ăn được nó giờ lại thêm hàng nóng nữa thì đánh đấm gì nữa. Nhưng chẳng lẽ đứng đó chờ chết sao?
Hãy tham khảo một số mẹo dưới đây trong trường hợp sinh tử cũng sẽ tăng thêm khả năng sống sót cho bạn rất nhiều đấy, đọc tiếp đi không thừa đâu bạn.
  • Ngay từ đầu bạn đã nên quan sát kĩ xem đối phương có hàng NÓNG không nhé, nếu may mắn biết được vị trí hắn ta cất vũ khí thì bạn sẽ có nhiều cơ hội để sử lý hơn.
  • Nếu hắn có Dao, bằng mọi giá di chuyển tránh xa khỏi tầm với của hắn
  • Nếu đó là súng hãy nhanh chân chạy thật nhanh đồng thời không chạy thẳng mà hãy chạy lắt léo để làm cho tầm ngắn của hắn ta trở nên khó khăn hơn.
  • Hãy chạy thật nhanh nếu có cơ hội đừng quay đầu lại sẽ làm cho bạn bị giảm tốc độ và nguy cơ bị ngã sẽ rất cao, không được dừng lại cho đến khi nào đến nơi an toàn.
  • Nếu không thể chạy được thì hãy thỏa hiệp và làm mọi yêu cầu của hắn ta như: đưa ví tiền, xin xỏ,… Mạng sống mới là quan trọng nhất hãy làm mọi thứ hắn ta yêu cầu đừng cố chống đối vì đời không đẹp nhưu trên phim đâu.
Xem thêm loạt bài viết về tự vệ chống dao:
Những lưu ý khi tự vệ đường phố


Kỹ năng tự vệ đường phố -Ảnh 10

Không được hoảng sợ: Yếu tố tâm lý ảnh hưởng vô cùng lớn có thể nói là quan trọng nhất trong kỹ năng tự vệ, hãy bình tĩnh để phán đoán cũng như làm chủ tình hình.
Trưa đánh mà hồn vía lên mây thì sao có thể bảo vệ mình được chứ, dù biết làm được điều này không hề đơn giản nhưng đó là nguyên tắc bất biến nếu như bạn muốn anh toàn.
Luôn luôn cảnh giác: Điều này là vô cùng cần thiết giúp bạn phán đoán cũng như chủ động được tình huống. Hãy phân tích xem mọi việc xung quanh, hình dung kịch bản, ngắm xung quanh xem những đường nào có thể chạy được, bạn có thể kiếm được cái gì đó làm vũ khí không?….
Luôn tự tin: Hãy nói chuyện để giải quyết mâu thuẫn, trong bất cứ tình huống nào thì dùng vũ lực cũng là điều bần cùng phải sử dụng.
Hãy tự tin để cho đối phương biết rằng bạn không sợ anh ta, mà chỉ đơn giản là bạn không muốn đánh nhau. Nếu trong lòng thực sự lo lắng thì điều bạn nên làm cũng phải giả vờ tự tin đừng để đối phương biết bạn đang hoang mang, lo sợ.
Trong nhiều trường hợp đối phương thấy thái độ kiên quyết của bạn, sẽ dè chừng mà từ bỏ ý định tấn công bạn.
Không bỏ cuộc: Không bao giờ được hèn nhát buông xuôi, từ bỏ phó mặc số phận của mình vào tay đối phương, chiến đấu đến cùng đừng đầu hàng.
Chạy: Chạy cũng được coi là một tư thế phòng thủ vô cùng hữu hiệu, Trừ khi kẻ tấn công chặn đường thoát thân của bạn, cố gắng chạy thoát là cách bảo đảm an toàn duy nhất dành cho bạn. Hãy tránh ẩu đả nếu có thể và cố gắng chạy trốn.


Kỹ năng tự vệ đường phố -Ảnh 11

KẾT LẠI:
Nhớ rằng, trong thực tế sẽ màu hồng như trên phim ảnh đâu nhé sẽ không có Iron Man, Siêu Nhân, siêu anh hùng nào xuất hiện để giải cứu bạn khỏi những cuộc tấn công này đây
Thay vào đó, hãy tự trang bị cho mình những kĩ năng cần thiết để tự tin bảo vệ tính mạng bản thâm và tính mạng của mình.
Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn phần nào trong việc tự vệ và bảo vệ bản thân mình trước những kẻ gây hấn. Ngay từ hôm nay hãy rèn luyện và trang bị cả về thể chất lẫn tinh thần cho bản thân nhé.
Để lại bình luận để chúng ta cùng nhau thảo luận đưa ra ý kiến cũng như kinh nghiệm bản thân giúp cho bài viết được đầy đủ và thực tế hơn nhé!


Kỹ năng tự vệ đường phố -Ảnh 12

CẢNH BÁO:
Việc sử dụng vũ khí để tấn công, đe dọa người khác là điều vô cùng không nên nếu như bạn không muốn vào trại giam, hãy dùng vũ khí để tự vệ để chống lại kẻ gây hấn nhưng cũng chỉ nên dừng lại ở mức độ đe dọa, hãy dừng lại đúng lúc. Hãy nhớ rằng, hầu hết các kẻ tấn công sẽ mạnh hơn bạn và nhiều kinh nghiệm hơn bạn vì nếu không thì hắn sẽ không chọn bạn làm mục tiêu.
Bài viết gốc: https://vosionline.com/tu-ve/